Một
đoạn đường dài 650 m, rộng 20 m sẽ được mở cắt ngang qua công viên Gia
Định (quận Gò Vấp) nối đường Hồng Hà với ngã năm Nguyễn Thái Sơn dẫn vào
sân bay Tân Sơn Nhất.
Đoạn đường cắt ngang qua công viên Gia Định dài 650 m, rộng 20 m
(màu đỏ) nối ngã năm Nguyễn Thái Sơn với đường Hồng Hà, dẫn vào sân bay
Tân Sơn Nhất.
|
Ngày 6/1, đoạn đường Hồng Hà trước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
đang được giải phóng mặt bằng. Nhiều căn nhà trên đường Bạch Đằng cũng
đang được tháo dỡ để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất -
Bình Lợi - Vành đai ngoài. Cùng với đó, bên trong công viên
Gia Định, các mốc lộ giới của đoạn đường đã được cắm từ hàng rào công
viên phía đường Hồng Hà (quận Tân Bình) đến góc đường Hoàng Minh Giám -
Bạch Đằng (quận Gò Vấp) và khu vực này đang được rà phá bom mìn.
Tại khu vực đã được cắm mốc lộ giới trong công viên Gia Định các
cây xanh rất thưa thớt, hiện chỉ còn một số cây cổ thụ đường kính hơn 1 m
và một số cây đường kính 30-40 cm. Ở những điểm đất trống nằm trong
phạm vi sẽ mở đường vẫn còn sót lại những gốc cây đã được đốn hạ trước
đó.
Khu vực đã được cắm móc trong công viên Gia Định, những cây xanh
năm trong khu vực này (màu đỏ) sẽ bị đốn để phục vụ dự án. Ảnh: Hữu Công.
|
Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Sở GTVT TP HCM cho biết
đoạn đường cắt ngang qua công viên Gia Định thuộc quy hoạch dự án xây
dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đã được UBND
thành phố phê duyệt, dài gần 14 km, đi qua 4 quận Tân Bình - Gò Vấp - Bình Thạnh - Thủ Đức, nối sân bay Tân Sơn Nhất với quốc lộ 1.
Dự án được xây dựng theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao)
giữa UBND TP HCM và Công ty GS E&C của Hàn Quốc trong thời hạn 4 năm
(2008-2012), sau đó dời đến cuối năm 2014. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn
khoảng 7 km đường thuộc dự án chưa được xây dựng (7 km đã thông xe được
đặt tên Phạm Văn Đồng).
"Số cây xanh nằm trong phạm vi dự án sẽ bị đốn để lấy mặt bằng cho dự án", vị này nói.
Cũng theo Sở GTVT, đoạn đi qua Công viên Gia Định dài 650 m, rộng
20 m (chiếm khoảng 13.000 m2 đất công viên). Việc mở đường cắt ngang
qua công viên Gia Định là hướng tuyến điều chỉnh của dự án đường Tân Sơn
Nhất – Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Đường Phạm Văn Đồng sẽ kéo dài băng qua công viên để nối với đường Hồng Hà. Ảnh: Hữu Công.
|
Trước đó, hướng tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi - Vành đai
ngoài đoạn từ đường Trường Sơn đến Nguyễn Thái Sơn theo quy hoạch được
duyệt từ năm 1999 rộng 60 m. Tuy nhiên, việc giải tỏa mặt bằng dự án này
vấp phải phản ứng từ phía người dân nên chính quyền thành phố đã cho
nghiên cứu thêm phương án đi qua công viên Gia Định để giảm tối đa số hộ
dân bị giải tỏa trắng.
Sau đó, thành phố điều chỉnh hướng tuyến từ một nhánh rộng 60 m
ban đầu thành 2 nhánh mỗi nhánh rộng 20 m. Một nhánh đi theo đường Hồng
Hà xuyên qua công viên Gia Định đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, còn nhánh
kia đi theo đường Bạch Đằng hiện tại. Theo Sở GTVT TP HCM, phương án
này đã giảm chi phí đầu tư cả về giải phóng mặt bằng và xây dựng công
trình do tận dụng được một phần đường Hồng Hà, Bạch Đằng hiện hữu. Và
phương án này đã được Chính phủ chấp thuận.
www.thuhuongland.vn - theo Hữu Công
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét